หลักสูตรการเป็นวิทยากรอบรมมืออาชีพในระดับโลก
การอบรมเกี่ยวกับ “การเป็นวิทยากรอบรมมืออาชีพในระดับโลก” มีความสำคัญต่อองค์กรในหลายด้าน
- การพัฒนาทักษะของพนักงาน : วิทยากรมืออาชีพมีความสามารถในการถ่ายทอดความรู้และทักษะใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยให้พนักงานขององค์กรมีความรู้และทักษะที่เพิ่มขึ้น ตอบโจทย์การทำงานในยุคโลกาภิวัฒน์ได้อย่างเหมาะสม
- การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน : การอบรมที่มีคุณภาพสามารถช่วยให้พนักงานใช้ทรัพยากรและเวลาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ผลผลิตและคุณภาพของงานเพิ่มขึ้น
- การสร้างแรงจูงใจและมุมมองใหม่ๆ : วิทยากรที่มีประสบการณ์ในระดับโลกมักนำเสนอมุมมองที่หลากหลายและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟัง ส่งผลให้พนักงานมีแรงจูงใจในการทำงานและสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ
- การปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลง : โลกธุรกิจในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การอบรมที่มีคุณภาพสามารถช่วยให้พนักงานขององค์กรสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้เร็วขึ้น
- การสร้างเครือข่ายและความเชื่อมโยงระหว่างองค์กร : การมีวิทยากรระดับโลกมาอบรมสร้างโอกาสในการสร้างเครือข่ายและความเชื่อมโยงระหว่างองค์กรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
- การลงทุนในการอบรมที่มีคุณภาพสูงจึงเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาองค์กรที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีส่วนช่วยให้องค์กรมีความยืดหยุ่นและสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลกที่มีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง
หลักการของหลักสูตร
การเป็นวิทยากรที่มีความสามารถและมืออาชีพในระดับโลกต้องมีความรู้ ทักษะการนำเสนอ และความเข้าใจในวัฒนธรรม
ที่หลากหลาย หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อพัฒนาวิทยากรให้มีความสามารถในการอบรมที่มีผลลัพธ์และมีอิทธิพลทั่วโลก
หลักสูตรนี้มุ่งเน้นที่การสร้างความเข้าใจในความสำคัญของการบริหารผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและสังคม และการพัฒนากลยุทธ์เพื่อจัดการผลกระทบอย่างยั่งยืน ช่วยให้องค์กรสามารถดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบและสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว
วัตถุประสงค์หลักสูตร
พัฒนาทักษะการนำเสนอและการสื่อสารให้เป็นมืออาชีพ
สร้างความเข้าใจในการออกแบบและการจัดการหลักสูตรอบรมที่มีประสิทธิภาพ
สอนเทคนิคการมีส่วนร่วมและการดึงดูดผู้เรียน
สร้างความเข้าใจในวัฒนธรรมและการสื่อสารระหว่างประเทศ
หัวข้อการเรียนรู้ที่สำคัญ
- พื้นฐานของการเป็นวิทยากรมืออาชีพ– หลักการและจรรยาบรรณของวิทยากรมืออาชีพ
– การเตรียมตัวและการนำเสนอที่มีผลกระทบ - การออกแบบและการจัดการหลักสูตร– เทคนิคการออกแบบหลักสูตรเพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน
– การประเมินความต้องการการเรียนรู้และการเตรียมหลักสูตร - ทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ– เทคนิคการนำเสนอที่ดึงดูดความสนใจ
– การใช้เทคโนโลยีและสื่อเพื่อการอบรม
– การเข้าใจและการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม - ความเข้าใจในความแตกต่างทางวัฒนธรรม– เทคนิคการสื่อสารกับผู้เรียนจากวัฒนธรรมต่างๆ
– การมีส่วนร่วมและการสร้างการมีส่วนร่วม
- เทคนิคการมีส่วนร่วมและการให้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง
- การจัดการกับความท้าทายในการสอน
โครงสร้างหลักสูตร
การประเมินผล
- การมีส่วนร่วมและการปฏิบัติ : การประเมินจากการมีส่วนร่วมในกิจกรรมและการปฏิบัติ
- การนำเสนอกรณีศึกษา : การประเมินจากการนำเสนอและการวิเคราะห์กรณีศึกษา
- การทดสอบความเข้าใจ : การทดสอบความเข้าใจในหลักการและเทคนิคการสอน
- โครงการส่วนตัว : การประเมินการสาธิตการนำเสนอและการสอนในห้องเรียนจำลอง