หลักสูตรการเป็นวิทยากรอบรมมืออาชีพในระดับโลก

การอบรมเกี่ยวกับ “การเป็นวิทยากรอบรมมืออาชีพในระดับโลก” มีความสำคัญต่อองค์กรในหลายด้าน

  • การพัฒนาทักษะของพนักงาน : วิทยากรมืออาชีพมีความสามารถในการถ่ายทอดความรู้และทักษะใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยให้พนักงานขององค์กรมีความรู้และทักษะที่เพิ่มขึ้น ตอบโจทย์การทำงานในยุคโลกาภิวัฒน์ได้อย่างเหมาะสม
  • การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน : การอบรมที่มีคุณภาพสามารถช่วยให้พนักงานใช้ทรัพยากรและเวลาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ผลผลิตและคุณภาพของงานเพิ่มขึ้น
  • การสร้างแรงจูงใจและมุมมองใหม่ๆ : วิทยากรที่มีประสบการณ์ในระดับโลกมักนำเสนอมุมมองที่หลากหลายและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟัง ส่งผลให้พนักงานมีแรงจูงใจในการทำงานและสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ
  • การปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลง : โลกธุรกิจในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การอบรมที่มีคุณภาพสามารถช่วยให้พนักงานขององค์กรสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้เร็วขึ้น
  • การสร้างเครือข่ายและความเชื่อมโยงระหว่างองค์กร : การมีวิทยากรระดับโลกมาอบรมสร้างโอกาสในการสร้างเครือข่ายและความเชื่อมโยงระหว่างองค์กรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
  • การลงทุนในการอบรมที่มีคุณภาพสูงจึงเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาองค์กรที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีส่วนช่วยให้องค์กรมีความยืดหยุ่นและสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลกที่มีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง

หลักการของหลักสูตร

การเป็นวิทยากรที่มีความสามารถและมืออาชีพในระดับโลกต้องมีความรู้ ทักษะการนำเสนอ และความเข้าใจในวัฒนธรรม
ที่หลากหลาย หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อพัฒนาวิทยากรให้มีความสามารถในการอบรมที่มีผลลัพธ์และมีอิทธิพลทั่วโลก

วัตถุประสงค์หลักสูตร

01

พัฒนาทักษะการนำเสนอและการสื่อสารให้เป็นมืออาชีพ

02

สร้างความเข้าใจในการออกแบบและการจัดการหลักสูตรอบรมที่มีประสิทธิภาพ

03

สอนเทคนิคการมีส่วนร่วมและการดึงดูดผู้เรียน

04

สร้างความเข้าใจในวัฒนธรรมและการสื่อสารระหว่างประเทศ

หัวข้อการเรียนรู้ที่สำคัญ

  • พื้นฐานของการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
    – หลักการและจรรยาบรรณของวิทยากรมืออาชีพ
    – การเตรียมตัวและการนำเสนอที่มีผลกระทบ
  • การออกแบบและการจัดการหลักสูตร
    – เทคนิคการออกแบบหลักสูตรเพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน
    – การประเมินความต้องการการเรียนรู้และการเตรียมหลักสูตร
  • ทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ
    – เทคนิคการนำเสนอที่ดึงดูดความสนใจ
    – การใช้เทคโนโลยีและสื่อเพื่อการอบรม
    – การเข้าใจและการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม
  • ความเข้าใจในความแตกต่างทางวัฒนธรรม
    – เทคนิคการสื่อสารกับผู้เรียนจากวัฒนธรรมต่างๆ
    – การมีส่วนร่วมและการสร้างการมีส่วนร่วม
  • เทคนิคการมีส่วนร่วมและการให้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง
  • การจัดการกับความท้าทายในการสอน

โครงสร้างหลักสูตร

  • การบรรยาย (30% ของเวลาทั้งหมด)
  • การศึกษากรณีศึกษาและการอภิปราย (25% ของเวลาทั้งหมด)
  • การทำงานกลุ่มและการฝึกปฏิบัติ (25% ของเวลาทั้งหมด)
  • การสาธิตและการประเมินผล (20% ของเวลาทั้งหมด)

การประเมินผล