ในยุคที่เศรษฐกิจโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสร้าง New S Curve กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ธุรกิจส่งออกต้องนำมาใช้เพื่อความอยู่รอดและการเติบโตอย่างยั่งยืน มาตรการเพื่อสร้าง New S Curve ไม่เพียงแต่ช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของตลาดโลก แต่ยังเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการขยายตลาดและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของไทย การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ และการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เป็นเพียงบางส่วนของมาตรการที่สามารถช่วยผลักดันธุรกิจส่งออกของไทยให้ก้าวสู่ความสำเร็จในยุคใหม่