Harvard Asia Junior Club

Harvard Asia Junior Club

HAA มุ่งมั่นในการสร้างโปรแกรมอบรมเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นอัจฉริยะ เก่ง ดี มีสุข และมีคุณธรรม และเรายังยึดมั่นว่านี้ไม่ใช่แค่การดำเนินธุรกิจ แต่เป็นงานที่สำคัญและมีค่าต่อการขับเคลื่อน และพัฒนาสังคมที่ดีงาม ตลอดเวลากว่า 10 ปีที่เราดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างลูกค้ากลุ่มเด็กและเยาวชนมากกว่า 10,000 คน และก่อให้เกิดชื่อเสียงในระดับชาติและนานาชาติในอาเซียน HAA เรายังคงการออกแบบ และพัฒนาโปรแกรมที่มีคุณภาพและครอบคลุมเป็นสิ่งจำเป็นต่ออนาคตของเด็กและเยาวชน

Image Not Found
Image Not Found

นี่คือ 10 โปรแกรมที่ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง และสถานศึกษา จะสามารถพิจารณาเลือกใช้บริการของ HAA

1. โปรแกรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม

Image Not Found
  • หลักการและเหตุผล : การส่งเสริมการคิดเชิงวิพากษ์ และการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ท่ามกลางวิกฤติ และสถานการณ์จำลองจากเหตุการณ์จริง จะเป็นการเตรียมเด็ก และเยาวชน สีการเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ พร้อมก้าวสู่สังคมแห่งการทำงานที่ต้องอาศัยการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และนวัตกรรมในการสร้างคุณค่าอย่างต่อเนื่อง
  • วัตถุประสงค์ : เพิ่มความสามารถในการคิดนอกกรอบ และทักษะในการสร้างสรรค์สิงใหม่ และการสร้างนวัตกรรม
  • หัวข้อสำคัญ : การคิดเชิงวิพากษ์อย่างสร้างสรรค์ การดึงพลังและศักยภาพภายในมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่แตกต่าง การทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดนวัตกรรม
  • เป้าหมายการพัฒนา : พัฒนาทักษะการคิดและการแก้ปัญหาจนสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนเองได้
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านการนำเสนอโปรเจกต์ส่วนบุคคลและกลุ่ม
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 20 ชั่วโมง (จำนวน 10 ครั้งๆละ 2 ชั่วโมง)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

2. โปรแกรมการพัฒนาภาษาและการสื่อสาร

  • หลักการและเหตุผล : การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นกุญแจสำคัญในการเติบโตส่วนบุคคลและอาชีพ การเป็นผู้ที่มีความสามารถในการสื่อสารอย่างมืออาชีพจะทำให้เกิดประโยชน์จากการสื่อสารอย่างสูงสุด
  • วัตถุประสงค์ : เพิ่มความสามารถในการสื่อสารทั้งในทางเขียนและพูด และการพัฒนาทักษะการสื่อสารในสังคมดิจิทัลอย่างมืออาชีพ
  • หัวข้อสำคัญ : การเขียนอย่างสร้างสรรค์ การพูดในที่สาธารณะ การสื่อสารทางอารมณ์ การสื่อสารในบรรยากาศจำลองทางธุรกิจและสังคมจากสถานะการณ์จริง การพัฒนาทักษะการสื่อสารในสังคมดิจิทัลอย่างมืออาชีพ
  • เป้าหมายการพัฒนา : ปรับปรุงทักษะการเขียนและการพูดจนสามารถพัฒนาสู่นักสื่อสารอย่างมืออาชีพที่ดีกว่าเดิม
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านการประเมินทักษะการเขียนและการพูด และการผ่านการแสดงบทบาทในสถานะการณ์จำลอง
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 15 ชั่วโมง   (จำนวน 5 ครั้งๆ 3 ชั่วโมง)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

3. โปรแกรมการเรียนรู้ด้าน STEM (วิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, วิศวกรรม, และคณิตศาสตร์)

  • หลักการและเหตุผล : ส่งเสริมทักษะและความสนใจในด้าน STEM จะเป็นการวางรากฐานทางความคิดในการเรียนรู้ที่เป็นระบบ และการสร้างทักษะพื้นฐานที่จำเป็นต่อการต่อยอดจะทำให้เด็ก และเยาวชนสามารถเข้าถึงแก่นและสาระสำคัญในความรู้ STEM และสามารถเชื่อมโยงอย่างเป็นระบบในการนำมาใช้ในการเรียนรู้ และการดำรงชีวิตประจำวัน
  • วัตถุประสงค์ : สร้างความรอบรู้ในแก่นสาระของ STEM และกระตุ้นความสนใจและความเข้าใจใน STEM ที่ลึกซึ่ง และแตกต่าง เพื่อการต่อยอดที่เกิดประโยชน์ในการเรียนรู้ และการดำรงชีวิตประจำวัน
  • หัวข้อสำคัญ : แก่นสาระความรู้ STEM การทดลองวิทยาศาสตร์ การเขียนโค้ด การออกแบบวิศวกรรม การใช้ศาสตร์ STEM ทางธุรกิจ และชีวิตประจำวัน
  • เป้าหมายการพัฒนา : สร้างความเข้าใจและความสามารถใน STEM ในผู้เรียนรายบุคคล จนมีพัฒนาการและความสามารถที่ดีขึ้น
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านโปรเจกต์ และการทดลอง
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 20 ชั่วโมง   (จำนวน 10 ครั้งๆ 2 ชั่วโมง)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

4. โปรแกรมการพัฒนาทักษะชีวิตและการจัดการอารมณ์

  • หลักการและเหตุผล : ช่วยเยาวชนในการจัดการกับความท้าทายในชีวิตประจำวันและความเครียด เพื่อการ้ปองกันตนเองจากปัญหาทางสังคม ปัญหาทางสุขภาพจิต อย่างเท่าทัน และการสร้างทักษะที่เท่าทันปัญหาสุขภาพจิต จะทำให้เด็ก และเยาวชน มีพัฒนาการทางความรู้ อารมณ์ ที่ดีขึ้น
  • วัตถุประสงค์ : สอนทักษะการจัดการอารมณ์และความเครียด การรับมือกับสถานการณ์จริงในบรรยากาศจำลอง การหลุดพ้นจากปัญหาความเครียอดจากการเรียน และการใช้ชีวิตของเด็กและเยาวชน
  • หัวข้อสำคัญ : การรับรู้อารมณ์ การจัดการความเครียด การตัดสินใจ ทักษะการสร้างอารมย์ดีด้วยตนเอง
  • ป้าหมายการพัฒนา : ปรับปรุงการรับมือกับอารมณ์และความเครียดของตนเองได้ดีขึ้น
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านการประเมินแบบสัมภาษณ์ และการสังเกต
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 15 ชั่วโมง   (จำนวน 5 ครั้งๆ 3 ชั่วโมง)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

5. โปรแกรมการศึกษาวัฒนธรรม และภาษานานาชาติ

  • หลักการและเหตุผล : เพิ่มความเข้าใจและความเคารพต่อวัฒนธรรม และภาษาต่างประเทศที่สำคัญ และการใช้ในชีวิตประจำวันกับภาษาที่ ๓ จำเป็นต่อการสร้างความมั่นใจแก่เด็ก และเยาวชน ที่มีความแตกต่างจากผู้อื่น (ภาษาอังกฤษ และภาษาเลือก เช่น ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฝรังเศษ เป็นต้น)
  • วัตถุประสงค์ : ส่งเสริมความหลากหลายและการรับรู้ทางวัฒนธรรมสากล
  • หัวข้อสำคัญ : เทคนิคในการการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เจาะลึกวัฒนธรรมโลกที่ต้องเรียนรู้ และใช้ประโยชน์เป็น การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อร่วมหลักสูตรเรียนรู้ การใช้ชีวิตร่วมกันในสถานะการณ์จำลองทางวัฒนธรรม
  • ป้าหมายการพัฒนา : การปรับปรุงความสามารถในการสื่อสารและความเข้าใจทางวัฒนธรรมที่ดีขึ้น
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านการทดสอบภาษา และโครงการสื่อสารวัฒนธรรมจำลอง
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 15 ชั่วโมง   (จำนวน 5 ครั้งๆ 3 ชั่วโมง)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

6. โปรแกรมพัฒนาความเป็นผู้นำ และการทำงานเป็นทีม

  • หลักการและเหตุผล :สร้างความสามารถในการเป็นผู้นำและการทำงานร่วมกับผู้อื่นให้กับเด็ก และเยาวชน จะเป็นการเบิกทางในการก้าวสู่ผู้บริหาร และผู้นำที่ดีในอนาคต
  • วัตถุประสงค์ : พัฒนาทักษะการเป็นผู้นำ และการทำงานเป็นทีม
  • หัวข้อสำคัญ : เด็กและเยาวชนแบบผู้นำ บทบาทและความรับผิดชอบของผู้นำ การสื่อสารแบบผู้นำ การตัดสินใจแบบผู้นำ การแก้ปัญหาแบบผู้นำ การใช้ชีวิตประจำวันแบบผู้นำ การพัฒนาตนเองแบบผู้นำ
  • ป้าหมายการพัฒนา : สร้างเด็ก และเยาวชนให้มีทักษะผู้นำที่มีความสามารถ และทีมที่มีประสิทธิภาพ
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านการประเมินการทำงานเป็นทีม และโครงการพัฒนาผู้นำ
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 15 ชั่วโมง   (จำนวน 5 ครั้งๆ 3 ชั่วโมง)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

7. โปรแกรมการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน

  • หลักการและเหตุผล : เพิ่มความตระหนัก และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ปลูกฝังการเรียนรู และการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • วัตถุประสงค์ : ส่งเสริมการดำเนินชีวิตอย่างยั่งยืนและการปกป้องสิ่งแวดล้อม และมีบทบาทในครอบครัวในการสร้างทัศนคติการพัฒนายั่งยืน ครอบครัวสีเขียว
  • หัวข้อสำคัญ : การอนุรักษ์ การใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน การเรียนรู้การการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศและการจัดการตนเองให้ปลอดภัย การปฏิบัติการจิตอาสาปลูกป่าชายเลน และการสร้างบ้านปลา การนำเสนอโครงการตนเองในการรักษ์โลก
  • ป้าหมายการพัฒนา : สร้างความตระหนักและการกระทำเพื่อสิ่งแวดล้อม และมีกิจกรรมรักษ์โลกของตนเอง
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านโครงการ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : เรียนรู้ในห้องเรียน 6 ชั่วโมง   (1 วัน) และภาคสนามอีก 2 วัน (จังหวัดสมุทรสาคร หรือสมุทรสงคราม หรือเพชรบุรี)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

8. โปรแกรมส่งเสริมการอ่าน และการเข้าถึงข้อมูลในระบบเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างชาญฉลาด

  • หลักการและเหตุผล :ส่งเสริมการอ่านเพื่อการเรียนรู้และการเข้าถึงข้อมูลในสังคมดิจิทัลอย่างมืออาชีพที่เท่าทัน และเรียนรู้ที่จะใช้ประโยชน์จะทำให้เด็กและเยาวชน ได้เปิดโลกทัศน์
  • วัตถุประสงค์ :กระตุ้นความสนใจ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมืออาชีพ และการทักษะการอ่านในระบบอิเล็กทรอนิกส์
  • หัวข้อสำคัญ : การอ่านเพื่อความเข้าใจความหมายอย่างลึกซึ่ง วิเคราะห์เจาลึกภัย และความเสี่ยงในสังคมดิจิทัลที่เด็ก และเยาวชนต้องเรียนรู้อย่างเท่าทัน  การสร้างช่องทางสื่อสังคมอย่างมืออาชีพ การวิเคราะห์ข้อความในระบบดิจิทัลอย่างเท่าทัน และมืออาชีพ การค้นคว้าโดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์
  • ป้าหมายการพัฒนา : เพิ่มความสามารถในการอ่าน การวิเคราะห์ และการเข้าถึงข้อมูลในสังคมดิจิทัล
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านการทดสอบการอ่าน และการวิเคราะห์ข้อความในระดับดิจิทัล
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 15 ชั่วโมง   (จำนวน 5 ครั้งๆ 3 ชั่วโมง)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

9. โปรแกรมส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ และการแสดง

  • หลักการและเหตุผล : ส่งเสริมการแสดงออกทางศิลปะ และการสร้างสรรค์ จะเป็นพลังสร้างสรรค์ที่ดึงความสนใจ และศักยภาพของเด็ก และเยาวชน
  • วัตถุประสงค์ : กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และการแสดงออกทางศิลปะ  และการดึงศักยภาพ และความกล้าแสดงออกแก่เด็ก และเยาวชน
  • หัวข้อสำคัญ : การวาดภาพ การเล่นดนตรี การแสดง (โดยมีรูปแบบกิจกรรมที่เด็ก และเยาวชนสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง)
  • ป้าหมายการพัฒนา : ส่งเสริมความสามารถในแต่ละคนทั้งด้านทางศิลปะ ดนตรี และการแสดง
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านการนำเสนอและการแสดงผลงานศิลปะ
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 30 ชั่วโมง   (จำนวน 10 ครั้งๆ 3 ชั่วโมง)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

10. โปรแกรมพัฒนาทักษะการเงินและการประกอบการ

  • หลักการและเหตุผล : การสอนหลักการของการสร้างรายได้ และธุรกิจ การจัดการเงินและการประกอบการ จำเป็นต้องปลูกฝังตั้งแต่เด็ก และเยาวชน เพื่อให้มีโอกาสในการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
  • วัตถุประสงค์ : สร้างความเข้าใจในการการสร้างรายได้ในวัยเด็ก และเยาวชน การพัฒนาทักษะการจัดการด้านเงินและการประกอบการ
  • หัวข้อสำคัญ : การบริหารเงินส่วนบุคคล การวางแผนการเงิน การเริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่เด็ก บทเรียนของเด็กและเยาวชนที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ และการสร้างธุรกิจของเด็กและเยาวชนทำอย่างไร
  • ป้าหมายการพัฒนา : สร้างความสามารถในการจัดการเงิน และการประกอบการ  และการสร้างรายได้ด้วยตนเอง
  • การติดตามและประเมินผล : ผ่านการทดสอบความรู้เกี่ยวกับการเงินและการนำเสนอแผนธุรกิจ
  • จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 15 ชั่วโมง (จำนวน 5 ครั้งๆ 3 ชั่วโมง) และศึกษาดูงานทางธุรกิจจำนวน 2 แห่ง และมีระบบการให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจหารายได้จำนวน 1 ปี (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
  • จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน

แต่ละโปรแกรม HAA ออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์และความต้องการของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน พร้อมทั้งคำนึงถึงความหลากหลายและความเป็นสากล การวัดผลและการติดตามความก้าวหน้าเป็นสิ่งสำคัญในการปรับปรุงและพัฒนาโปรแกรมเหล่านี้ HAA ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการสร้างและพัฒนาเด็ก และเยาวชนของเรา ให้เก่ง ดี มีสุข และคุณธรรม