Harvard Asia Junior Club
Harvard Asia Junior Club
HAA มุ่งมั่นในการสร้างโปรแกรมอบรมเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นอัจฉริยะ เก่ง ดี มีสุข และมีคุณธรรม และเรายังยึดมั่นว่านี้ไม่ใช่แค่การดำเนินธุรกิจ แต่เป็นงานที่สำคัญและมีค่าต่อการขับเคลื่อน และพัฒนาสังคมที่ดีงาม ตลอดเวลากว่า 10 ปีที่เราดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างลูกค้ากลุ่มเด็กและเยาวชนมากกว่า 10,000 คน และก่อให้เกิดชื่อเสียงในระดับชาติและนานาชาติในอาเซียน HAA เรายังคงการออกแบบ และพัฒนาโปรแกรมที่มีคุณภาพและครอบคลุมเป็นสิ่งจำเป็นต่ออนาคตของเด็กและเยาวชน
นี่คือ 10 โปรแกรมที่ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง และสถานศึกษา จะสามารถพิจารณาเลือกใช้บริการของ HAA
1. โปรแกรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม
- หลักการและเหตุผล : การส่งเสริมการคิดเชิงวิพากษ์ และการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ท่ามกลางวิกฤติ และสถานการณ์จำลองจากเหตุการณ์จริง จะเป็นการเตรียมเด็ก และเยาวชน สีการเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ พร้อมก้าวสู่สังคมแห่งการทำงานที่ต้องอาศัยการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และนวัตกรรมในการสร้างคุณค่าอย่างต่อเนื่อง
- วัตถุประสงค์ : เพิ่มความสามารถในการคิดนอกกรอบ และทักษะในการสร้างสรรค์สิงใหม่ และการสร้างนวัตกรรม
- หัวข้อสำคัญ : การคิดเชิงวิพากษ์อย่างสร้างสรรค์ การดึงพลังและศักยภาพภายในมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่แตกต่าง การทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดนวัตกรรม
- เป้าหมายการพัฒนา : พัฒนาทักษะการคิดและการแก้ปัญหาจนสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนเองได้
- การติดตามและประเมินผล : ผ่านการนำเสนอโปรเจกต์ส่วนบุคคลและกลุ่ม
- จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 20 ชั่วโมง (จำนวน 10 ครั้งๆละ 2 ชั่วโมง)
- จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน
2. โปรแกรมการพัฒนาภาษาและการสื่อสาร
- หลักการและเหตุผล : การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นกุญแจสำคัญในการเติบโตส่วนบุคคลและอาชีพ การเป็นผู้ที่มีความสามารถในการสื่อสารอย่างมืออาชีพจะทำให้เกิดประโยชน์จากการสื่อสารอย่างสูงสุด
- วัตถุประสงค์ : เพิ่มความสามารถในการสื่อสารทั้งในทางเขียนและพูด และการพัฒนาทักษะการสื่อสารในสังคมดิจิทัลอย่างมืออาชีพ
- หัวข้อสำคัญ : การเขียนอย่างสร้างสรรค์ การพูดในที่สาธารณะ การสื่อสารทางอารมณ์ การสื่อสารในบรรยากาศจำลองทางธุรกิจและสังคมจากสถานะการณ์จริง การพัฒนาทักษะการสื่อสารในสังคมดิจิทัลอย่างมืออาชีพ
- เป้าหมายการพัฒนา : ปรับปรุงทักษะการเขียนและการพูดจนสามารถพัฒนาสู่นักสื่อสารอย่างมืออาชีพที่ดีกว่าเดิม
- การติดตามและประเมินผล : ผ่านการประเมินทักษะการเขียนและการพูด และการผ่านการแสดงบทบาทในสถานะการณ์จำลอง
- จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 15 ชั่วโมง (จำนวน 5 ครั้งๆ 3 ชั่วโมง)
- จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน
3. โปรแกรมการเรียนรู้ด้าน STEM (วิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, วิศวกรรม, และคณิตศาสตร์)
- หลักการและเหตุผล : ส่งเสริมทักษะและความสนใจในด้าน STEM จะเป็นการวางรากฐานทางความคิดในการเรียนรู้ที่เป็นระบบ และการสร้างทักษะพื้นฐานที่จำเป็นต่อการต่อยอดจะทำให้เด็ก และเยาวชนสามารถเข้าถึงแก่นและสาระสำคัญในความรู้ STEM และสามารถเชื่อมโยงอย่างเป็นระบบในการนำมาใช้ในการเรียนรู้ และการดำรงชีวิตประจำวัน
- วัตถุประสงค์ : สร้างความรอบรู้ในแก่นสาระของ STEM และกระตุ้นความสนใจและความเข้าใจใน STEM ที่ลึกซึ่ง และแตกต่าง เพื่อการต่อยอดที่เกิดประโยชน์ในการเรียนรู้ และการดำรงชีวิตประจำวัน
- หัวข้อสำคัญ : แก่นสาระความรู้ STEM การทดลองวิทยาศาสตร์ การเขียนโค้ด การออกแบบวิศวกรรม การใช้ศาสตร์ STEM ทางธุรกิจ และชีวิตประจำวัน
- เป้าหมายการพัฒนา : สร้างความเข้าใจและความสามารถใน STEM ในผู้เรียนรายบุคคล จนมีพัฒนาการและความสามารถที่ดีขึ้น
- การติดตามและประเมินผล : ผ่านโปรเจกต์ และการทดลอง
- จำนวนเวลาในการเรียนรู้ : 20 ชั่วโมง (จำนวน 10 ครั้งๆ 2 ชั่วโมง)
- จำนวนผู้เรียน : รายบุคคล หรือ กลุ่มละไม่เกิน 10 คน