หลักสูตร Cost and Pricing Management
หลักการและแนวคิดของหลักสูตร
ความสำคัญของหลักสูตร Cost and pricing Management มีผลต่อการทำธุรกิจในปัจจุบัน และอนาคตอย่างมาก เพราะ
การออกแบบหลักสูตรนี้ให้ความสำคัญกับทั้งทฤษฎีและการประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติ และการเรียนรู้จากกรณีศึกษาจริงเพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในสถานการณ์การทำงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์หลักสูตร
เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการศึกษาและการสร้างความเข้าใจด้านโครงสร้างต้นทุนในการดำเนินงาน
เพื่อพัฒนาทักษะในการพัฒนากลยุทธ์การตั้งราคาที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ
เพื่อพัฒนาทักษะในการเพิ่มประสิทธิภาพทางการเงิน การบริหารต้นทุนและการตั้งราคาที่ดีจนสามารถนำไปสู่การดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูง
เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจตลาด และช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของตลาดและกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค
หัวข้อวิชาที่สำคัญ
โครงสร้างหลักสูตร
การประเมินผล (Evaluation)
การทดสอบและการสอบหลังการอบรมการนำเสนอโครงการหรือกรณีศึกษา และการเขียนรายงานการวิเคราะห์ต้นทุนและการตั้งราคา