หลักสูตรการพัฒนานักบริหารการตลาด และการขายมืออาชีพ (Marketing and Sales Manager)
การพัฒนานักบริหารการตลาดและการขายมืออาชีพ (Marketing and Sales Manager) มีความสำคัญต่อองค์กรในหลายด้าน
- การสร้างและรักษาฐานลูกค้า : นักบริหารการตลาดและการขายที่มีความสามารถสามารถสร้างกลยุทธ์เพื่อดึงดูดและรักษาลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการรักษาและเพิ่มรายได้ขององค์กร
- การเพิ่มยอดขาย : การมีนักบริหารขายที่มีทักษะสูงสามารถนำไปสู่การปิดการขายได้มากขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างรายได้และกำไร
- การสร้างแบรนด์และการจัดการชื่อเสียง : นักบริหารการตลาดมีบทบาทสำคัญในการสร้างและรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงการจัดการชื่อเสียงในตลาด
- การนำข้อมูลไปสู่การตัดสินใจ : การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดและการขายช่วยให้องค์กรสามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างมีข้อมูลสนับสนุน
- การปรับปรุงการทำงานของทีม : นักบริหารที่มีทักษะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมการตลาดและขาย สร้างความสามัคคีและประสิทธิผลในการทำงานร่วมกัน
- การตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด : โลกการตลาดและการขายมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นักบริหารที่อัปเดตความรู้สามารถช่วยองค์กรปรับตัวและนำนวัตกรรมเข้ามาใช้เพื่อเอาชนะคู่แข่ง
- การรับรู้และจัดการกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล : ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป นักบริหารการตลาดและขายต้องมีความเข้าใจในเครื่องมือดิจิทัลและสื่อสังคมออนไลน์เพื่อใช้ในการสื่อสารและการขาย
การพัฒนาทีมงานให้มีนักบริหารการตลาดและการขายที่มีความเชี่ยวชาญจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรสามารถแข่งขันได้ในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงและมีการแข่งขันสูง
แนวคิดหลักการ
การฝึกอบรมเน้นการสร้างทักษะ และการเข้าใจลูกค้าผ่านการศึกษาและการเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดและการขายที่มีประสิทธิภาพ และการบูรณาการการตลาดและการขาย การรวมกลยุทธ์การตลาดและการขายเข้าด้วยกัน พร้อมทั้งการใช้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ โดยการวิเคราะห์ข้อมูลตลาดและข้อมูลลูกค้าเพื่อวางแผนและปรับปรุงกลยุทธ์
หลักสูตรนี้มีเป้าหมายเพื่อเตรียมพร้อมให้ผู้เรียนเป็นนักบริหารการตลาดและการขายที่มีทักษะครบถ้วนสามารถนำทีมไปสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล
วัตถุประสงค์หลักสูตร
เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการสร้างและการปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดและการขาย
เพื่อสร้างทักษะในการบริหารทีมการตลาดและการขายอย่างมีประสิทธิภาพ
เพื่อเรียนรู้เครื่องมือและเทคนิคใหม่ๆ ในการตลาดและการขาย
หัวข้อการเรียนรู้ที่สำคัญ
โครงสร้างหลักสูตร
- การบรรยาย : การนำเสนอความรู้ทางทฤษฎีและกรณีศึกษา
- กิจกรรมปฏิบัติ : การทำงานกับเคสสตัดีและการจำลองสถานการณ์จริง
- เวิร์กช็อป : การฝึกปฏิบัติทักษะการตลาดและการขาย
- การอภิปราย : การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์
การประเมินผล
- การทดสอบ : การประเมินความรู้ที่ได้รับจากการบรรยายและการอภิปราย
- การนำเสนอโครงการ : การประเมินจากการนำเสนอโครงการหรือกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย
- การประเมินผลโดยผู้สอน : การประเมินจากการเข้าร่วมและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
- การประเมินผลตนเอง : การให้ผู้เรียนประเมินความคืบหน้าและประสิทธิภาพของตนเอง